จากคำค้น "วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา"
แสดงรายการทั้งหมด 74 รายการ

ฐานข้อมูล วิทยานิพนธ์พิมพ์รายงาน พิมพ์รายงาน 
 การพัฒนาโมเดลการเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีประสิทธิผล: การวิจัยอิงการออกแบบและการวิเคราะห์เอ็มเอ็มเอสอีเอ็ม
ชื่อผู้แต่ง กนิษฐ์ ศรีเคลือบ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. สุวิมล ว่องวาณิช
 ผลการใช้การบันทึกเชิงสะท้อนคิดที่มีต่อพฤติกรรมของผู้สอนและผู้เรียนในชั้นเรียนวิจัยการศึกษา: การวิจัยเชิงทดลองแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง กฤษณา ขำปากพลี ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิจัยกรณีศึกษาเพื่อวิเคราะห์วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อผู้แต่ง เกียรติชัย ด้วงเอียด ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของเวลาการเรียนรู้เชิงวิชาการในชั้นเรียนวิจัยการศึกษาของนักศึกษาครู
ชื่อผู้แต่ง จันทวรรณ พลวัฒน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. สุวิมล ว่องวานิช
 การพัฒนาโมเดลการวัดทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในศตวรรษที่ 21
ชื่อผู้แต่ง ชนัดดา เทียนฤกษ์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การประยุกต์ใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อแก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
ชื่อผู้แต่ง ชนิกามาศ จันทร์เจริญสุข ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์และเปรียบเทียบลักษณะและเหตุผลของการเรียนเสริมของนักเรียนปฐมวัยในกรุงเทพมหานคร: การวิจัยผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ณัฐธิดา ดำริห์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้
ชื่อผู้แต่ง ณัฐพล แจ้งอักษร ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้ความยึดมั่นผูกพันกับความเป็นพลเมืองของนักเรียนไทย: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัด
ชื่อผู้แต่ง ดารุณี ทิพยกุลไพโรจน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาโปรแกรมเพื่อส่งเสริมความยึดมั่นผูกพันกับการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษา: การทดลองแบบอนุกรมเวลา
ชื่อผู้แต่ง นพมาศ ว่องวิทยสกุล ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลการวัดความรู้ด้านทักษะชีวิตและโมเดลการวัดทีแพคที่บูรณาการร่วมกับความรู้ด้านทักษะชีวิตของครู
ชื่อผู้แต่ง นรัญจ์ โกศลเวช ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การศึกษาวิธีการเสริมสร้างนิสัยฝึกฝนตนเอง และอิทธิพลที่ส่งผลต่อนิสัยฝึกฝนตนเองของนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป โดยมีการกำกับตนเองเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง นาทนภา ตรีอุบล ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของความสามารถในการฟื้นพลังและความกดดันทางวิชาการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยมีแรงจูงใจในการเรียนเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง นิภารัตน์ รูปไข่ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 บทบาทของการเรียนรู้แบบกำกับตนเอง การมุ่งเป้าหมาย และการลงทุนพยายาม ในฐานะตัวแปรส่งผ่านระหว่างความเชื่อประสิทธิภาพในตนและผลการเรียนรู้ กรณีศึกษาประเทศกัมพูชา (ENG)
ชื่อผู้แต่ง บุนเฮียง ชอ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ถมรัตน์ ศิริภาพ
 การพัฒนาแบบวัดการสนับสนุนทางวิชาการจากครอบครัวสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้แต่ง ปรางทิพย์ นวลใหม่ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. ศิริเดช สุชีวะ
 โมเดลเชิงสาเหตุนิสัยการอ่านของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานครที่มีแรงจูงใจในการอ่านเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง ปิลันทนา จันทรัตน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ถมรัตน์ ศิริภาพ
 โมเดลเชิงสาเหตุและผลของการควบคุมความคิดของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง พัชรา กระแจะเจิม ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของความเชื่อประสิทธิภาพในตนเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
ชื่อผู้แต่ง ภัทรจิตรา แสงสุข ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ถมรัตน์ ศิริภาพ
 การพัฒนาเครื่องมือประเมินแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนโดยใช้แองเคอร์ริง วินเยตต์
ชื่อผู้แต่ง มณิการ์ ชูทอง ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
 แนวทางดำเนินงานในการพัฒนาอัตลักษณ์ของนักเรียน: กรณีศึกษาโรงเรียนปฏิบัติดี
ชื่อผู้แต่ง เมทินี รำพึงสุข ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางการจัดการเวลาของครู: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง เมธ์วดี กาญจนสรวง ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนไทยกับครูในโรงเรียนชั้นนำระดับโลก
ชื่อผู้แต่ง รัชนีวรรณ เทียนทอง ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 โมเดลเชิงสาเหตุของความสามารถในการสร้างนวัตกรรมของครูโดยมีการคิดสร้างสรรค์เป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง วราลี ฉิมทองดี ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาแบบวัดจิตอาสาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดทฤษฎีความสามารถในการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของโคลเบอร์ก
ชื่อผู้แต่ง วีรพร สีสถาน ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาแบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลการวัดระหว่างแผนการเรียน
ชื่อผู้แต่ง สุนารี มีใหม่ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกบริการของบุคลากรทางการพยาบาล
ชื่อผู้แต่ง สุภาพร พวงสุวรรณ์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำนึกรับผิดชอบร่วมกันของครูในผลการเรียนรู้ของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง สุมิตรา คุณวัฒน์บัณฑิต ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
 การพัฒนาตัวบ่งชี้และมาตรวัดความฉลาดทางสุขภาวะของนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง อทิติยา อินแก้ว ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาเครื่องมือประเมินความสามารถในการให้เหตุผลเชิงกรณีของนิสิตนักศึกษาครูโดยใช้เอ็มอีคิวและสคริปต์คอนคอร์แดนซ์
ชื่อผู้แต่ง อัญชุลี ศิริประพนธ์โรจน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
 โมเดลเชิงสาเหตุของทักษะการสะท้อนคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีการสอนแบบสะท้อนคิดของครูเป็นตัวแปรปรับ: การวิจัยเชิงทดลอง
ชื่อผู้แต่ง เอกชัย วิเศษศรี ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาแบบวัดและการวิเคราะห์ระดับความสามารถทางวัฒนธรรมของครู
ชื่อผู้แต่ง กมลชนก ชำนาญ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์กลุ่มแฝงอัตลักษณ์เชิงวิชาชีพครู
ชื่อผู้แต่ง กมลวรรณ พลับจีน ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์กระบวนการและปัจจัยของการประเมินคุณภาพบัณฑิตสาขาครุศาสตร์: การวิจัยพหุกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง จริยาพร ทองดี ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์กิจกรรมส่งเสริมการมีจิตอาสาของนักเรียนมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง จิราพรรณ เรืองพุทธ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การศึกษาทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อผู้แต่ง ณัฐดนัย ประภัสโรทัย ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การเขียนบันทึกเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น: การวิเคราะห์พัฒนาการ
ชื่อผู้แต่ง ณัฐวัฒน์ มะลิวรรณ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของการเสริมพลังอำนาจครูที่มีต่อผลผลิตของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนผ่านสมรรถนะการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ชื่อผู้แต่ง ทิพวรรณ ภัทรนุสรณ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 โมเดลเชิงสาเหตุของความยึดมั่นผูกพันของนักเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เกิดจากอิทธิพลของครู
ชื่อผู้แต่ง ทิพอาภา กลิ่นคำหอม ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์การรับรู้และศักยภาพของครูในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนที่มุ่งสู่มาตรฐานสากล
ชื่อผู้แต่ง ธนภณ บุญพลอย ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 อิทธิพลของภาวะผู้นำที่แท้จริงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยมีการมองโลกเชิงบวกทางวิชาการและความยึดมั่นผูกพันของครูเป็นตัวแปรส่งผ่านและขนาดโรงเรียนเป็นตัวแปรปรับ: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ธีรภัทร กุโลภาส ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ผลของหลักสูตรผลิตครูที่มีต่อความรู้ด้านการออกแบบการเรียนการสอนโดยมีการรับรู้ความสามารถแห่งตนและความรู้ตามกรอบทีแพคของนักศึกษาครูเป็นตัวแปรส่งผ่าน: โมเดลพหุตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง นัฐพร เกียรติบัณฑิตกุล ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะความเป็นพลโลกของนักเรียนมัธยมศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ปาจรีย์ รัตนานุสนธิ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 กระบวนการและผลของการศึกษาบทเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ของครู : การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคม
ชื่อผู้แต่ง ไผ่ วสยางกูร ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 บทบาทการส่งผ่านของความร่วมมือของครูในการศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีต่อการเรียนรู้และการปฏิบัติงานในชั้นเรียนของครู
ชื่อผู้แต่ง พจนา อาภานุรักษ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การสังเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจและชีวิตจริงเพื่อระบุปัญหาและการแก้ไขการจัดการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนมาตรฐานสากล
ชื่อผู้แต่ง พรรษประเวศ สัตตบุษย์วรกุล ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิจัยและพัฒนากลยุทธ์การวิจัยเพื่อยกระดับการรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3: การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง พิรุณ ไพสนิท ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิเคราะห์ความพึงพอใจของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อลักษณะการให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์โดยประยุกต์ใช้โมเดลคาโน
ชื่อผู้แต่ง แพรวกมล ชาปะวัง ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 โมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมการแลกเปลี่ยนความรู้ของครู: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยน
ชื่อผู้แต่ง ไพวรัญ รัตนพันธ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การเปรียบเทียบรูปแบบการทดลองที่มีต่อความใฝ่รู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้แต่ง ภัทรภร เปรมปรี ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำนึกรับผิดชอบของครูในผลการเรียนรู้ของนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง มโนธรรม ทองมหา ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลการวัดและโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการรู้สถิติของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรีที่มีภูมิหลังเป็นตัวแปรกำกับ: การเปรียบเทียบระหว่าง PLS-SEM และ CB-SEM
ชื่อผู้แต่ง มารยาท โยทองยศ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโดยมีความยึดมั่นผูกพันในงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดล
ชื่อผู้แต่ง วรัญญา แดงสนิท ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ทุนจิตวิทยาเชิงบวกในการทำงานกลุ่มของนิสิตนักศึกษา: การวิจัยและพัฒนาโมเดลการวัดและโปรแกรมเสริมสร้าง
ชื่อผู้แต่ง วิธัญญา วัณโณ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 ผลของการใช้แท็บเล็ตในชั้นเรียนที่มีต่อพฤติกรรมของครูและนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง สรวีย์ ศิริพิลา ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเรียนรู้แบบลุ่มลึกและความยึดมั่นผูกพันเพื่อความสำเร็จในการอ่านบทความวิจัยของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
ชื่อผู้แต่ง สรียา โชติธรรม ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 อิทธิพลของการนิยมความสมบูรณ์แบบและการสนับสนุนของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ส่งผลต่อความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยมีพหุตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง สุริชา ฐานวิสัย ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างคุณภาพของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับความยึดมั่นผูกพันในการทำงานของนิสิตครูโดยมีความเชื่อในความสามารถของตนเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง หทัยทิพย์ สีส่วน ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะนักวิจัยของนักเรียนทหาร: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามเหล่าทัพ
ชื่อผู้แต่ง อังคณา จรรยา ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิจัยและพัฒนาโปรแกรม IPCA-AI เพื่อสร้างเสริมความใฝ่ฝันในอาชีพของนิสิตนักศึกษาครู
ชื่อผู้แต่ง อุษณี ลลิตผสาน ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนามโนทัศน์ของครูด้านการใช้โปรไฟล์นักเรียนเพื่อการทำวิจัยโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสะท้อนผล
ชื่อผู้แต่ง ฐิติพร กรัยวิเชียร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบการทบทวนบทเรียนที่ต่างกันของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้แต่ง เบญญาภา วงศ์ประยูร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 การวิเคราะห์ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
ชื่อผู้แต่ง อัจฉราพร กลิ่นเกษร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาวะทางจิตของครูโดยมีความขัดเเย้งระหว่างงานกับครอบครัวเป็นตัวเเปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง อิสราภรณ์ ผิวขำ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 การวิจัยและพัฒนาทักษะการสืบค้นสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตามแนวคิด “เอ็มพาวเวอริ่ง เอท”
ชื่อผู้แต่ง กาญจนา ตระกูลวรกุล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การทดลองวัดผลโค้งพัฒนาการแบบมีตัวแปรแฝงในการพัฒนาทักษะการคิดวิพากษ์แบบบูรณาการของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง เกียรติยศ กุลเดชชัยชาญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 โมเดลเชิงสาเหตุและผลของทักษะชีวิตของนักเรียนอาชีวศึกษา
ชื่อผู้แต่ง จตุพร เจ้าทรัพย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของหลักสูตรภาษาอังกฤษของโรงเรียนสองภาษาจากตัวแปรคัดสรร: การวิเคราะห์ล้อมกรอบข้อมูล
ชื่อผู้แต่ง จุฑามาศ แสงงาม ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์ความเข้าใจและการปฏิบัติงานตามการรับรู้ของครูตามนโยบายการศึกษา
ชื่อผู้แต่ง โชคอนันต์ จึงเจริญรัตน์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การศึกษาการเข้าถึงความรู้สึกนักเรียนของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ญาติกา เอกวัฒนพันธ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครูและนักเรียนในการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น: การวิจัยกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ณัฐดนัย บุตรพลับ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้และแบบวัดสมรรถนะข้ามวัฒนธรรมของครู: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัด ตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง ณิชาภา จันทร์เพ็ญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสามารถในการฟื้นพลังของครูโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์ทางปัญญา: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง ธัญลักษณ์ ขวัญนิมิตร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของเป้าหมายใฝ่สัมฤทธิ์และตัวแปรส่งผ่านที่มีต่อกระบวนการเรียนรู้เชิงลึกและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์โมเดลเชิงสาเหตุคู่แข่ง
ชื่อผู้แต่ง นนทน์ ฤทธิเลิศ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาวิธีการประเมินการเรียนการสอนของครูตามแนวคิดโมเสค
ชื่อผู้แต่ง นวพร สุนันท์ลิกานนท์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์