จากคำค้น "วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา"
แสดงรายการทั้งหมด 113 รายการ

ฐานข้อมูล วิทยานิพนธ์พิมพ์รายงาน พิมพ์รายงาน 
 การพัฒนาโมเดลการเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีประสิทธิผล: การวิจัยอิงการออกแบบและการวิเคราะห์เอ็มเอ็มเอสอีเอ็ม
ชื่อผู้แต่ง กนิษฐ์ ศรีเคลือบ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. สุวิมล ว่องวาณิช
 ผลการใช้การบันทึกเชิงสะท้อนคิดที่มีต่อพฤติกรรมของผู้สอนและผู้เรียนในชั้นเรียนวิจัยการศึกษา: การวิจัยเชิงทดลองแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง กฤษณา ขำปากพลี ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิจัยกรณีศึกษาเพื่อวิเคราะห์วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อผู้แต่ง เกียรติชัย ด้วงเอียด ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของเวลาการเรียนรู้เชิงวิชาการในชั้นเรียนวิจัยการศึกษาของนักศึกษาครู
ชื่อผู้แต่ง จันทวรรณ พลวัฒน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. สุวิมล ว่องวานิช
 การพัฒนาโมเดลการวัดทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในศตวรรษที่ 21
ชื่อผู้แต่ง ชนัดดา เทียนฤกษ์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การประยุกต์ใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อแก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
ชื่อผู้แต่ง ชนิกามาศ จันทร์เจริญสุข ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์และเปรียบเทียบลักษณะและเหตุผลของการเรียนเสริมของนักเรียนปฐมวัยในกรุงเทพมหานคร: การวิจัยผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ณัฐธิดา ดำริห์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้
ชื่อผู้แต่ง ณัฐพล แจ้งอักษร ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้ความยึดมั่นผูกพันกับความเป็นพลเมืองของนักเรียนไทย: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัด
ชื่อผู้แต่ง ดารุณี ทิพยกุลไพโรจน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาโปรแกรมเพื่อส่งเสริมความยึดมั่นผูกพันกับการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษา: การทดลองแบบอนุกรมเวลา
ชื่อผู้แต่ง นพมาศ ว่องวิทยสกุล ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลการวัดความรู้ด้านทักษะชีวิตและโมเดลการวัดทีแพคที่บูรณาการร่วมกับความรู้ด้านทักษะชีวิตของครู
ชื่อผู้แต่ง นรัญจ์ โกศลเวช ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การศึกษาวิธีการเสริมสร้างนิสัยฝึกฝนตนเอง และอิทธิพลที่ส่งผลต่อนิสัยฝึกฝนตนเองของนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป โดยมีการกำกับตนเองเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง นาทนภา ตรีอุบล ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของความสามารถในการฟื้นพลังและความกดดันทางวิชาการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยมีแรงจูงใจในการเรียนเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง นิภารัตน์ รูปไข่ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 บทบาทของการเรียนรู้แบบกำกับตนเอง การมุ่งเป้าหมาย และการลงทุนพยายาม ในฐานะตัวแปรส่งผ่านระหว่างความเชื่อประสิทธิภาพในตนและผลการเรียนรู้ กรณีศึกษาประเทศกัมพูชา (ENG)
ชื่อผู้แต่ง บุนเฮียง ชอ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ถมรัตน์ ศิริภาพ
 การพัฒนาแบบวัดการสนับสนุนทางวิชาการจากครอบครัวสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้แต่ง ปรางทิพย์ นวลใหม่ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร. ศิริเดช สุชีวะ
 โมเดลเชิงสาเหตุนิสัยการอ่านของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานครที่มีแรงจูงใจในการอ่านเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง ปิลันทนา จันทรัตน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ถมรัตน์ ศิริภาพ
 โมเดลเชิงสาเหตุและผลของการควบคุมความคิดของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง พัชรา กระแจะเจิม ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของความเชื่อประสิทธิภาพในตนเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
ชื่อผู้แต่ง ภัทรจิตรา แสงสุข ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ถมรัตน์ ศิริภาพ
 การพัฒนาเครื่องมือประเมินแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนโดยใช้แองเคอร์ริง วินเยตต์
ชื่อผู้แต่ง มณิการ์ ชูทอง ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
 แนวทางดำเนินงานในการพัฒนาอัตลักษณ์ของนักเรียน: กรณีศึกษาโรงเรียนปฏิบัติดี
ชื่อผู้แต่ง เมทินี รำพึงสุข ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางการจัดการเวลาของครู: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง เมธ์วดี กาญจนสรวง ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนไทยกับครูในโรงเรียนชั้นนำระดับโลก
ชื่อผู้แต่ง รัชนีวรรณ เทียนทอง ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 โมเดลเชิงสาเหตุของความสามารถในการสร้างนวัตกรรมของครูโดยมีการคิดสร้างสรรค์เป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง วราลี ฉิมทองดี ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาแบบวัดจิตอาสาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดทฤษฎีความสามารถในการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของโคลเบอร์ก
ชื่อผู้แต่ง วีรพร สีสถาน ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาแบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลการวัดระหว่างแผนการเรียน
ชื่อผู้แต่ง สุนารี มีใหม่ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกบริการของบุคลากรทางการพยาบาล
ชื่อผู้แต่ง สุภาพร พวงสุวรรณ์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. อวยพร เรืองตระกูล
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำนึกรับผิดชอบร่วมกันของครูในผลการเรียนรู้ของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง สุมิตรา คุณวัฒน์บัณฑิต ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
 การพัฒนาตัวบ่งชี้และมาตรวัดความฉลาดทางสุขภาวะของนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง อทิติยา อินแก้ว ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาเครื่องมือประเมินความสามารถในการให้เหตุผลเชิงกรณีของนิสิตนักศึกษาครูโดยใช้เอ็มอีคิวและสคริปต์คอนคอร์แดนซ์
ชื่อผู้แต่ง อัญชุลี ศิริประพนธ์โรจน์ ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา อ.ดร. ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
 โมเดลเชิงสาเหตุของทักษะการสะท้อนคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีการสอนแบบสะท้อนคิดของครูเป็นตัวแปรปรับ: การวิจัยเชิงทดลอง
ชื่อผู้แต่ง เอกชัย วิเศษศรี ปีการศึกษา 2557 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาแบบวัดและการวิเคราะห์ระดับความสามารถทางวัฒนธรรมของครู
ชื่อผู้แต่ง กมลชนก ชำนาญ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์กลุ่มแฝงอัตลักษณ์เชิงวิชาชีพครู
ชื่อผู้แต่ง กมลวรรณ พลับจีน ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์กระบวนการและปัจจัยของการประเมินคุณภาพบัณฑิตสาขาครุศาสตร์: การวิจัยพหุกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง จริยาพร ทองดี ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์กิจกรรมส่งเสริมการมีจิตอาสาของนักเรียนมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง จิราพรรณ เรืองพุทธ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การศึกษาทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อผู้แต่ง ณัฐดนัย ประภัสโรทัย ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การเขียนบันทึกเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น: การวิเคราะห์พัฒนาการ
ชื่อผู้แต่ง ณัฐวัฒน์ มะลิวรรณ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของการเสริมพลังอำนาจครูที่มีต่อผลผลิตของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนผ่านสมรรถนะการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ชื่อผู้แต่ง ทิพวรรณ ภัทรนุสรณ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 โมเดลเชิงสาเหตุของความยึดมั่นผูกพันของนักเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เกิดจากอิทธิพลของครู
ชื่อผู้แต่ง ทิพอาภา กลิ่นคำหอม ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์การรับรู้และศักยภาพของครูในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนที่มุ่งสู่มาตรฐานสากล
ชื่อผู้แต่ง ธนภณ บุญพลอย ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 อิทธิพลของภาวะผู้นำที่แท้จริงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยมีการมองโลกเชิงบวกทางวิชาการและความยึดมั่นผูกพันของครูเป็นตัวแปรส่งผ่านและขนาดโรงเรียนเป็นตัวแปรปรับ: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ธีรภัทร กุโลภาส ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ผลของหลักสูตรผลิตครูที่มีต่อความรู้ด้านการออกแบบการเรียนการสอนโดยมีการรับรู้ความสามารถแห่งตนและความรู้ตามกรอบทีแพคของนักศึกษาครูเป็นตัวแปรส่งผ่าน: โมเดลพหุตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง นัฐพร เกียรติบัณฑิตกุล ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะความเป็นพลโลกของนักเรียนมัธยมศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ปาจรีย์ รัตนานุสนธิ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 กระบวนการและผลของการศึกษาบทเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ของครู : การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคม
ชื่อผู้แต่ง ไผ่ วสยางกูร ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 บทบาทการส่งผ่านของความร่วมมือของครูในการศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีต่อการเรียนรู้และการปฏิบัติงานในชั้นเรียนของครู
ชื่อผู้แต่ง พจนา อาภานุรักษ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การสังเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจและชีวิตจริงเพื่อระบุปัญหาและการแก้ไขการจัดการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนมาตรฐานสากล
ชื่อผู้แต่ง พรรษประเวศ สัตตบุษย์วรกุล ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิจัยและพัฒนากลยุทธ์การวิจัยเพื่อยกระดับการรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3: การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง พิรุณ ไพสนิท ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิเคราะห์ความพึงพอใจของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อลักษณะการให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์โดยประยุกต์ใช้โมเดลคาโน
ชื่อผู้แต่ง แพรวกมล ชาปะวัง ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 โมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมการแลกเปลี่ยนความรู้ของครู: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยน
ชื่อผู้แต่ง ไพวรัญ รัตนพันธ์ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การเปรียบเทียบรูปแบบการทดลองที่มีต่อความใฝ่รู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้แต่ง ภัทรภร เปรมปรี ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำนึกรับผิดชอบของครูในผลการเรียนรู้ของนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง มโนธรรม ทองมหา ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลการวัดและโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการรู้สถิติของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรีที่มีภูมิหลังเป็นตัวแปรกำกับ: การเปรียบเทียบระหว่าง PLS-SEM และ CB-SEM
ชื่อผู้แต่ง มารยาท โยทองยศ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโดยมีความยึดมั่นผูกพันในงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดล
ชื่อผู้แต่ง วรัญญา แดงสนิท ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ทุนจิตวิทยาเชิงบวกในการทำงานกลุ่มของนิสิตนักศึกษา: การวิจัยและพัฒนาโมเดลการวัดและโปรแกรมเสริมสร้าง
ชื่อผู้แต่ง วิธัญญา วัณโณ ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 ผลของการใช้แท็บเล็ตในชั้นเรียนที่มีต่อพฤติกรรมของครูและนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง สรวีย์ ศิริพิลา ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเรียนรู้แบบลุ่มลึกและความยึดมั่นผูกพันเพื่อความสำเร็จในการอ่านบทความวิจัยของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
ชื่อผู้แต่ง สรียา โชติธรรม ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 อิทธิพลของการนิยมความสมบูรณ์แบบและการสนับสนุนของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ส่งผลต่อความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยมีพหุตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง สุริชา ฐานวิสัย ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างคุณภาพของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับความยึดมั่นผูกพันในการทำงานของนิสิตครูโดยมีความเชื่อในความสามารถของตนเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง หทัยทิพย์ สีส่วน ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะนักวิจัยของนักเรียนทหาร: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามเหล่าทัพ
ชื่อผู้แต่ง อังคณา จรรยา ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิจัยและพัฒนาโปรแกรม IPCA-AI เพื่อสร้างเสริมความใฝ่ฝันในอาชีพของนิสิตนักศึกษาครู
ชื่อผู้แต่ง อุษณี ลลิตผสาน ปีการศึกษา 2556 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนามโนทัศน์ของครูด้านการใช้โปรไฟล์นักเรียนเพื่อการทำวิจัยโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสะท้อนผล
ชื่อผู้แต่ง ฐิติพร กรัยวิเชียร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบการทบทวนบทเรียนที่ต่างกันของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้แต่ง เบญญาภา วงศ์ประยูร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 การวิเคราะห์ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
ชื่อผู้แต่ง อัจฉราพร กลิ่นเกษร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาวะทางจิตของครูโดยมีความขัดเเย้งระหว่างงานกับครอบครัวเป็นตัวเเปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง อิสราภรณ์ ผิวขำ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 การวิจัยและพัฒนาทักษะการสืบค้นสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตามแนวคิด “เอ็มพาวเวอริ่ง เอท”
ชื่อผู้แต่ง กาญจนา ตระกูลวรกุล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การทดลองวัดผลโค้งพัฒนาการแบบมีตัวแปรแฝงในการพัฒนาทักษะการคิดวิพากษ์แบบบูรณาการของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง เกียรติยศ กุลเดชชัยชาญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 โมเดลเชิงสาเหตุและผลของทักษะชีวิตของนักเรียนอาชีวศึกษา
ชื่อผู้แต่ง จตุพร เจ้าทรัพย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของหลักสูตรภาษาอังกฤษของโรงเรียนสองภาษาจากตัวแปรคัดสรร: การวิเคราะห์ล้อมกรอบข้อมูล
ชื่อผู้แต่ง จุฑามาศ แสงงาม ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์ความเข้าใจและการปฏิบัติงานตามการรับรู้ของครูตามนโยบายการศึกษา
ชื่อผู้แต่ง โชคอนันต์ จึงเจริญรัตน์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การศึกษาการเข้าถึงความรู้สึกนักเรียนของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ญาติกา เอกวัฒนพันธ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครูและนักเรียนในการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น: การวิจัยกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ณัฐดนัย บุตรพลับ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้และแบบวัดสมรรถนะข้ามวัฒนธรรมของครู: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัด ตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง ณิชาภา จันทร์เพ็ญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสามารถในการฟื้นพลังของครูโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์ทางปัญญา: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง ธัญลักษณ์ ขวัญนิมิตร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของเป้าหมายใฝ่สัมฤทธิ์และตัวแปรส่งผ่านที่มีต่อกระบวนการเรียนรู้เชิงลึกและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์โมเดลเชิงสาเหตุคู่แข่ง
ชื่อผู้แต่ง นนทน์ ฤทธิเลิศ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาวิธีการประเมินการเรียนการสอนของครูตามแนวคิดโมเสค
ชื่อผู้แต่ง นวพร สุนันท์ลิกานนท์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การพัฒนาโมเดลการส่งผ่านของสมรรถนะทางพหุวัฒนธรรมของนักเรียนบนพื้นฐานทฤษฎีและการปฏิบัติที่ดี : การวิจัยข้ามวัฒนธรรมแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง นันทรัตน์ คงคาเพชร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนและการทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามเชื้อชาติ
ชื่อผู้แต่ง นัยฬาจิต อบเหลือง ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ
 กลยุทธ์การสร้างความยึดมั่นผูกพันกับโรงเรียนของนักเรียนจากผลการวิเคราะห์เอสอีเอ็ม : การพัฒนาและการนำไปปฏิบัติ
ชื่อผู้แต่ง บงกช วงศ์หล่อสายชล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิจัยและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมทักษะการวิพากษ์งานวิจัยในชั้นเรียนของนิสิตครูโดยใช้แนวคิดการพิจารณางานโดยเพื่อนอย่างมีปฏิสัมพันธ์
ชื่อผู้แต่ง ปรวรรณ อ่ำช่วย ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์ผลของกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญที่มีต่อการตอบสนองของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง พรพิมล พาราษฎร์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 กระบวนการจัดการเรียนรู้และสัมฤทธิผล ของนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษ : กรณีศึกษาโรงเรียนเอกชนในกรุงเทพมหานคร
ชื่อผู้แต่ง พฤกษา ไสยกิจ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การเปรียบเทียบผลของการใช้เทคนิคต่างกันในการถามคำถามที่ไวต่อความรู้สึกของวัยรุ่นตอนกลาง
ชื่อผู้แต่ง พวงผกา สุขวัฒนา ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.กมลวรรณ ตังธนกานนท์
 การพัฒนาตัวบ่งชี้ความกล้าหาญทางจริยธรรมของครู: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง พักตร์วิภา หน่อสุวรรณ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 โมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในวิชาชีพครูที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้ความสามารถของตนเองในวิชาชีพและความผูกพันในวิชาชีพเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง พัชรีพร ไชยรักษ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการคิดของนักเรียน แบบการเรียนของนักเรียนและแบบการสอนของครูที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง พิไลวรรณ พุ่มขจร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 การวิเคราะห์ระบบการสำรวจข้อมูลขนาดใหญ่ระดับประเทศ : กรณีศึกษาโครงการติดตามสภาวการณ์เด็ก
ชื่อผู้แต่ง พุฒิพัฒน์ ลีลาวัฒนะกุล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ศิริเดช สุชีวะ
 การใช้การวิเคราะห์ระบบกิจกรรมแบบปรับปรุงเพื่อระบุความขัดแย้งภายใน ในการทำกิจกรรมทางวิชาการของครู
ชื่อผู้แต่ง ภานุพงษ์ วิยะบุญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิจัยและพัฒนาคู่มือกลยุทธ์การส่งเสริมกลยุทธ์การเรียนรู้แบบกำกับตนเองในบริบทการเรียนออนไลน์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยด้วยการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลผ่านระบบออนไลน์
ชื่อผู้แต่ง ภูษิต วงศ์หล่อสายชล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิจัยและพัฒนาชุดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาปริญญาตรี
ชื่อผู้แต่ง มิ่งขวัญ ภาคสัญไชย ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลงานวิจัยของครูโดยมีคุณลักษณะความเป็นนักวิจัยของครูเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง เมธินี หน่อคำ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 บทบาทการส่งผ่านความเชื่อประสิทธิภาพของตน ความเหนื่อยหน่าย และความพึงพอใจงานในโมเดลผลการปฏิบัติงานของครู
ชื่อผู้แต่ง ยุวรี ผลพันธิน ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะวิจัยผ่านการรู้วิทยาศาสตร์ของครูและนักเรียน: การวิจัยและ พัฒนาแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง เลิศพร อุดมพงษ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 เครื่องมือและโมเดลการวัดทีแพค-เอสของนิสิตนักศึกษาครู : การพัฒนาและ วิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลแข่งขัน
ชื่อผู้แต่ง วรงค์ศรี แสงบรรจง ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 สมรรถนะไอซีทีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับที่มีและไม่มีการส่งผ่านที่ถูกกำกับ
ชื่อผู้แต่ง วันดี โค้ไพบูลย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยและพัฒนากระบวนการกำหนดกลยุทธ์ของครูเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการได้รับการจ้างงานของนักเรียนมัธยมศึกษาโดยใช้สวอท (SWOT)
ชื่อผู้แต่ง สวนีย์ เสริมสุข ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 วิธีการประมาณค่าแบบเบส์สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลพหุระดับที่ตัวแปรมีความคลาดเคลื่อนจากการวัด : การศึกษาสถานการณ์จำลองแบบมอนติคาร์โลและข้อมูลจริง
ชื่อผู้แต่ง สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.ศิริชัย กาญจนวาสี
 การพัฒนาคู่มือเสริมสร้างแรงจูงใจสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาที่ขาดแรงจูงใจ: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง สุกิจ ทวีศักดิ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ผลของการประยุกต์การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมที่มีต่อสมรรถนะครูในด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ชื่อผู้แต่ง สุธาสินี ด้วงโต้ด ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4-6: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนระหว่างสังกัด
ชื่อผู้แต่ง สุรเกียรติ ธาดาวัฒนาวิทย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 บทบาทของความเชื่อประสิทธิภาพรวมกลุ่ม และในตนที่เป็นตัวแปรส่งผ่านระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความผูกพันต่อองค์การของครู:การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับ
ชื่อผู้แต่ง เสาวรส ยิ่งวรรณะ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยและพัฒนาความยึดมั่นผูกพันกับการวิจัยของครูโดยใช้เทคนิค การเสริมพลัง
ชื่อผู้แต่ง อัจศรา ประเสริฐสิน ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 ประเภทของความเงียบและตัวแปรอธิบายความเงียบของนักศึกษามหาวิทยาลัยในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ: การพัฒนาทฤษฎีฐานรากจากการวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง อาทิตย์ อินต๊ะแก้ว ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการคงอยู่ในงานอาชีพครูผ่านการยึดมั่นผูกพันกับงาน
ชื่อผู้แต่ง อุษณีย์ รองพินิจ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์องค์ประกอบ ระดับ และตัวแปรที่สัมพันธ์กับความยึดมั่นผูกพันกับการวิจัยของครู
ชื่อผู้แต่ง กชกร เกียรติศรศรี ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะการสัมภาษณ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม
ชื่อผู้แต่ง คุณีกร ศรีประดู่ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาแบบตรวจสอบรายการประเมินทักษะการจัดการเวลาและเทคนิคการจัดการเวลาสำหรับนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง งามพันธุ์ สัยศรี ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคมของผู้เกี่ยวข้องในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง เฉลิมศรี ชุติธรรมวงศ์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความรับผิดชอบต่อสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อผู้แต่ง ชุติมา ไชยสิทธิ์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาหลักสูตรและวิธีการเสริมสร้างความสามารถในการเขียนรายงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครู
ชื่อผู้แต่ง เด่นดาว ชลวิทย์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 อิทธิพลของพฤติกรรมครูด้านสัมพันธภาพระหว่างบุคคลและสุขภาวะของครูที่มีต่อสุขภาวะของนักเรียน: โมเดลการปรับและการส่งผ่านพหุระดับ
ชื่อผู้แต่ง ถมรัตน์ ศิริภาพ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 บทบาทการส่งผ่านของเครือข่ายโรงเรียนและชุมชนในการส่งเสริมความสำเร็จของชุมชนแห่งการปฏิบัติด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม : การวิจัยเน้นการวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคม
ชื่อผู้แต่ง ทักษ์ ทองภูเบศร์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวานิช
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
ชื่อผู้แต่ง ธนดล ยิ้มถนอม ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและการนำเสนอกระบวนการนำนโยบายวิจัยในชั้นเรียนสู่การปฏิบัติในโรงเรียน
ชื่อผู้แต่ง ธัญญภรณ์ เลาหะเพ็ญแสง ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์คุณภาพงานวิจัยเพื่อเลื่อนวิทยฐานะของครูระดับชำนาญการพิเศษ
ชื่อผู้แต่ง ปัทมา จันทร์แก้ว ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ