จากคำค้น "วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา"
แสดงรายการทั้งหมด 113 รายการ

ฐานข้อมูล วิทยานิพนธ์พิมพ์รายงาน พิมพ์รายงาน 
 การพัฒนามโนทัศน์ของครูด้านการใช้โปรไฟล์นักเรียนเพื่อการทำวิจัยโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสะท้อนผล
ชื่อผู้แต่ง ฐิติพร กรัยวิเชียร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบการทบทวนบทเรียนที่ต่างกันของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้แต่ง เบญญาภา วงศ์ประยูร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 การวิเคราะห์ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
ชื่อผู้แต่ง อัจฉราพร กลิ่นเกษร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาวะทางจิตของครูโดยมีความขัดเเย้งระหว่างงานกับครอบครัวเป็นตัวเเปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง อิสราภรณ์ ผิวขำ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 การวิจัยและพัฒนาทักษะการสืบค้นสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตามแนวคิด “เอ็มพาวเวอริ่ง เอท”
ชื่อผู้แต่ง กาญจนา ตระกูลวรกุล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การทดลองวัดผลโค้งพัฒนาการแบบมีตัวแปรแฝงในการพัฒนาทักษะการคิดวิพากษ์แบบบูรณาการของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง เกียรติยศ กุลเดชชัยชาญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 โมเดลเชิงสาเหตุและผลของทักษะชีวิตของนักเรียนอาชีวศึกษา
ชื่อผู้แต่ง จตุพร เจ้าทรัพย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของหลักสูตรภาษาอังกฤษของโรงเรียนสองภาษาจากตัวแปรคัดสรร: การวิเคราะห์ล้อมกรอบข้อมูล
ชื่อผู้แต่ง จุฑามาศ แสงงาม ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์ความเข้าใจและการปฏิบัติงานตามการรับรู้ของครูตามนโยบายการศึกษา
ชื่อผู้แต่ง โชคอนันต์ จึงเจริญรัตน์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การศึกษาการเข้าถึงความรู้สึกนักเรียนของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ญาติกา เอกวัฒนพันธ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครูและนักเรียนในการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น: การวิจัยกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ณัฐดนัย บุตรพลับ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาตัวบ่งชี้และแบบวัดสมรรถนะข้ามวัฒนธรรมของครู: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัด ตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง ณิชาภา จันทร์เพ็ญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสามารถในการฟื้นพลังของครูโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์ทางปัญญา: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามภูมิหลังของครู
ชื่อผู้แต่ง ธัญลักษณ์ ขวัญนิมิตร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 อิทธิพลของเป้าหมายใฝ่สัมฤทธิ์และตัวแปรส่งผ่านที่มีต่อกระบวนการเรียนรู้เชิงลึกและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์โมเดลเชิงสาเหตุคู่แข่ง
ชื่อผู้แต่ง นนทน์ ฤทธิเลิศ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาวิธีการประเมินการเรียนการสอนของครูตามแนวคิดโมเสค
ชื่อผู้แต่ง นวพร สุนันท์ลิกานนท์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การพัฒนาโมเดลการส่งผ่านของสมรรถนะทางพหุวัฒนธรรมของนักเรียนบนพื้นฐานทฤษฎีและการปฏิบัติที่ดี : การวิจัยข้ามวัฒนธรรมแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง นันทรัตน์ คงคาเพชร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนและการทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามเชื้อชาติ
ชื่อผู้แต่ง นัยฬาจิต อบเหลือง ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ
 กลยุทธ์การสร้างความยึดมั่นผูกพันกับโรงเรียนของนักเรียนจากผลการวิเคราะห์เอสอีเอ็ม : การพัฒนาและการนำไปปฏิบัติ
ชื่อผู้แต่ง บงกช วงศ์หล่อสายชล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิจัยและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมทักษะการวิพากษ์งานวิจัยในชั้นเรียนของนิสิตครูโดยใช้แนวคิดการพิจารณางานโดยเพื่อนอย่างมีปฏิสัมพันธ์
ชื่อผู้แต่ง ปรวรรณ อ่ำช่วย ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์ผลของกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญที่มีต่อการตอบสนองของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง พรพิมล พาราษฎร์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การเปรียบเทียบผลของการใช้เทคนิคต่างกันในการถามคำถามที่ไวต่อความรู้สึกของวัยรุ่นตอนกลาง
ชื่อผู้แต่ง พวงผกา สุขวัฒนา ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.กมลวรรณ ตังธนกานนท์
 โมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในวิชาชีพครูที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้ความสามารถของตนเองในวิชาชีพและความผูกพันในวิชาชีพเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง พัชรีพร ไชยรักษ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการคิดของนักเรียน แบบการเรียนของนักเรียนและแบบการสอนของครูที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง พิไลวรรณ พุ่มขจร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 การวิเคราะห์ระบบการสำรวจข้อมูลขนาดใหญ่ระดับประเทศ : กรณีศึกษาโครงการติดตามสภาวการณ์เด็ก
ชื่อผู้แต่ง พุฒิพัฒน์ ลีลาวัฒนะกุล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร. ศิริเดช สุชีวะ
 การใช้การวิเคราะห์ระบบกิจกรรมแบบปรับปรุงเพื่อระบุความขัดแย้งภายใน ในการทำกิจกรรมทางวิชาการของครู
ชื่อผู้แต่ง ภานุพงษ์ วิยะบุญ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิจัยและพัฒนาคู่มือกลยุทธ์การส่งเสริมกลยุทธ์การเรียนรู้แบบกำกับตนเองในบริบทการเรียนออนไลน์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยด้วยการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลผ่านระบบออนไลน์
ชื่อผู้แต่ง ภูษิต วงศ์หล่อสายชล ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิจัยและพัฒนาชุดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาปริญญาตรี
ชื่อผู้แต่ง มิ่งขวัญ ภาคสัญไชย ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลงานวิจัยของครูโดยมีคุณลักษณะความเป็นนักวิจัยของครูเป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง เมธินี หน่อคำ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 บทบาทการส่งผ่านความเชื่อประสิทธิภาพของตน ความเหนื่อยหน่าย และความพึงพอใจงานในโมเดลผลการปฏิบัติงานของครู
ชื่อผู้แต่ง ยุวรี ผลพันธิน ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะวิจัยผ่านการรู้วิทยาศาสตร์ของครูและนักเรียน: การวิจัยและ พัฒนาแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง เลิศพร อุดมพงษ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 เครื่องมือและโมเดลการวัดทีแพค-เอสของนิสิตนักศึกษาครู : การพัฒนาและ วิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลแข่งขัน
ชื่อผู้แต่ง วรงค์ศรี แสงบรรจง ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 สมรรถนะไอซีทีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับที่มีและไม่มีการส่งผ่านที่ถูกกำกับ
ชื่อผู้แต่ง วันดี โค้ไพบูลย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยและพัฒนากระบวนการกำหนดกลยุทธ์ของครูเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการได้รับการจ้างงานของนักเรียนมัธยมศึกษาโดยใช้สวอท (SWOT)
ชื่อผู้แต่ง สวนีย์ เสริมสุข ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 วิธีการประมาณค่าแบบเบส์สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลพหุระดับที่ตัวแปรมีความคลาดเคลื่อนจากการวัด : การศึกษาสถานการณ์จำลองแบบมอนติคาร์โลและข้อมูลจริง
ชื่อผู้แต่ง สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.ศิริชัย กาญจนวาสี
 การพัฒนาคู่มือเสริมสร้างแรงจูงใจสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาที่ขาดแรงจูงใจ: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง สุกิจ ทวีศักดิ์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ผลของการประยุกต์การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมที่มีต่อสมรรถนะครูในด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ชื่อผู้แต่ง สุธาสินี ด้วงโต้ด ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4-6: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนระหว่างสังกัด
ชื่อผู้แต่ง สุรเกียรติ ธาดาวัฒนาวิทย์ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 บทบาทของความเชื่อประสิทธิภาพรวมกลุ่ม และในตนที่เป็นตัวแปรส่งผ่านระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความผูกพันต่อองค์การของครู:การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับ
ชื่อผู้แต่ง เสาวรส ยิ่งวรรณะ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยและพัฒนาความยึดมั่นผูกพันกับการวิจัยของครูโดยใช้เทคนิค การเสริมพลัง
ชื่อผู้แต่ง อัจศรา ประเสริฐสิน ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 ประเภทของความเงียบและตัวแปรอธิบายความเงียบของนักศึกษามหาวิทยาลัยในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ: การพัฒนาทฤษฎีฐานรากจากการวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง อาทิตย์ อินต๊ะแก้ว ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการคงอยู่ในงานอาชีพครูผ่านการยึดมั่นผูกพันกับงาน
ชื่อผู้แต่ง อุษณีย์ รองพินิจ ปีการศึกษา 2555 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์องค์ประกอบ ระดับ และตัวแปรที่สัมพันธ์กับความยึดมั่นผูกพันกับการวิจัยของครู
ชื่อผู้แต่ง กชกร เกียรติศรศรี ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะการสัมภาษณ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม
ชื่อผู้แต่ง คุณีกร ศรีประดู่ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาแบบตรวจสอบรายการประเมินทักษะการจัดการเวลาและเทคนิคการจัดการเวลาสำหรับนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง งามพันธุ์ สัยศรี ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคมของผู้เกี่ยวข้องในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง เฉลิมศรี ชุติธรรมวงศ์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความรับผิดชอบต่อสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อผู้แต่ง ชุติมา ไชยสิทธิ์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาหลักสูตรและวิธีการเสริมสร้างความสามารถในการเขียนรายงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครู
ชื่อผู้แต่ง เด่นดาว ชลวิทย์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 อิทธิพลของพฤติกรรมครูด้านสัมพันธภาพระหว่างบุคคลและสุขภาวะของครูที่มีต่อสุขภาวะของนักเรียน: โมเดลการปรับและการส่งผ่านพหุระดับ
ชื่อผู้แต่ง ถมรัตน์ ศิริภาพ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 บทบาทการส่งผ่านของเครือข่ายโรงเรียนและชุมชนในการส่งเสริมความสำเร็จของชุมชนแห่งการปฏิบัติด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม : การวิจัยเน้นการวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคม
ชื่อผู้แต่ง ทักษ์ ทองภูเบศร์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวานิช
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
ชื่อผู้แต่ง ธนดล ยิ้มถนอม ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและการนำเสนอกระบวนการนำนโยบายวิจัยในชั้นเรียนสู่การปฏิบัติในโรงเรียน
ชื่อผู้แต่ง ธัญญภรณ์ เลาหะเพ็ญแสง ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์คุณภาพงานวิจัยเพื่อเลื่อนวิทยฐานะของครูระดับชำนาญการพิเศษ
ชื่อผู้แต่ง ปัทมา จันทร์แก้ว ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์ผลการพัฒนากรอบความคิดการวิจัยในวิทยานิพนธ์ทางการศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ปุญญิศา ภูมิผล ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การสังเคราะห์งานวิจัยนวัตกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ : การวิเคราะห์อภิมาน และการวิเคราะห์กลุ่มแฝง
ชื่อผู้แต่ง พรทิพย์ พันตา ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การพัฒนาแบบวัดความตระหนักต่อโลกของนักเรียนมัธยมศึกษา : การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามตัวแปรเพศ
ชื่อผู้แต่ง พรรณวดี ยืนยงค์นาน ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การเปรียบเทียบอัตราการตอบกลับและความจริงใจในการตอบแบบสอบถามทางอินเทอร์เน็ตที่มีวิธีแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปแบบมาตรประมาณค่า และสิ่งตอบแทนที่ต่างกัน
ชื่อผู้แต่ง พัทธนันท์ มากบุญ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการตอบ จำนวนระดับของมาตรประมาณค่า และระดับชั้นของนักเรียนที่ส่งผลต่อความคงที่ในการตอบแบบสอบถาม : กรณีการสร้างแบบสอบถามสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
ชื่อผู้แต่ง พิมพ์ชนก สีหา ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลมูลค่าเพิ่มพหุระดับเพื่อการวัดประสิทธิผลของโรงเรียน
ชื่อผู้แต่ง เพ็ญภัคร พื้นผา ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา Martinez, Jose felipe
 การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะความเป็นนักวิจัยของนักเรียนมัธยมศึกษา: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามตัวแปรสังกัด
ชื่อผู้แต่ง เมทินี ยอดเสาวดี ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การวิเคราะห์โมเดลทางเลือกของความยึดมั่นผูกพันกับโรงเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านการเรียนรู้แบบลุ่มลึก
ชื่อผู้แต่ง ยุวดี พันธ์สุจริต ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 อิทธิพลของกระบวนการสะท้อนคิดต่อประสิทธิผลการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ลำพอง กลมกูล ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิเคราะห์ภาพลักษณ์ของอาชีวศึกษาตามทัศนะของนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง วชิรวิทย์ ยางไชย ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิเคราะห์ความเชื่ออำนาจในตน การรับรู้ความสามารถของตน และการเห็นคุณค่าในตนเองของครูตามโมเดลวงจรวิชาชีพครู: การวิจัยผสานวิธี
ชื่อผู้แต่ง วไลกรณ์ แก้วคำ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความสุขของนักเรียน : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
ชื่อผู้แต่ง วินิตา แก้วเกื้อ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การพัฒนาความรู้ความเข้าใจเรื่องการลอกเลียนวรรณกรรมของนักเรียนศึกษาระดับปริญญาตรี บนพื้นฐานผลการวิจัยสำรวจและการวิเคราะห์เอกสาร
ชื่อผู้แต่ง วิไลวรรณ ศรีสงคราม ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 โมเดลเชิงสาเหตุของความฉลาดทางจิตวิญญาณของนักเรียนโดยมีความฉลาดทางอารมณ์เป็นตัวแปรส่งผ่าน
ชื่อผู้แต่ง ศรัญญารัตน์ คงอิ่ม ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 ประสิทธิผลของปัจจัยสี่ด้านในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน : การวิเคราะห์อภิมาน
ชื่อผู้แต่ง ศิวธิดา ทรัพย์เหมือน ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การศึกษาและทดสอบปัจจัยเชิงสาเหตุของการใช้ประโยชน์งานวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย: การวิจัยแบบผสมวิธี
ชื่อผู้แต่ง ศิวะพร ภู่พันธ์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นด้านความเข้าใจเกี่ยวกับอัตลักษณ์โรงเรียน และกระบวนการกำหนดอัตลักษณ์โรงเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา
ชื่อผู้แต่ง ศุภฤกษ์ รักชาติ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการกำกับตนเองด้านความมีวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
ชื่อผู้แต่ง สถาพร สู่สุข ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การวิจัยและพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณลักษณะพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยของนักเรียนประถมศึกษา
ชื่อผู้แต่ง สุจิตรา วันทอง ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์แบบการเชื่อมโยงการเรียนการสอนกับการวิจัยตามการรับรู้ของอาจารย์และนิสิตบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อผู้แต่ง สุชาดา สวัสดี ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 โมเดลเชิงสาเหตุและผลของสมรรถนะของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ชื่อผู้แต่ง สุรเดช อนันตสวัสดิ์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การเพิ่มผลลัพธ์การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนนายร้อยตำรวจโดยการเรียนการสอนอ่านแบบเน้นมโนทัศน์ในบทความวิจัย : การทดลองภาคสนาม
ชื่อผู้แต่ง อโนมา โรจนาพงษ์, พันตำรวจหญิง ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิจัยและพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความสามารถในการตัดสินใจเชิงจริยธรรมของนักศึกษาพยาบาล : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์เรื่องเล่าจากประสบการณ์
ชื่อผู้แต่ง อภิญญา อินทรรัตน์ ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การนำเสนอกลยุทธ์ทางเลือกการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวคิดการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้
ชื่อผู้แต่ง อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล ปีการศึกษา 2554 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาความใฝ่รู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดวงจรใฝ่รู้ : การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม
ชื่อผู้แต่ง กณิการ์ เกื้อรุ่ง ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 หลักเกณฑ์การประเมินเพื่อขอเลื่อนวิทยฐานะครูและกลยุทธ์การขับเคลื่อนที่พึงประสงค์ : การวิจัยแบบพหุวิธี
ชื่อผู้แต่ง กนิษฐ์ ศรีเคลือบ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การวิเคราะห์แบบการเรียน ความสุขในการเรียน และทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
ชื่อผู้แต่ง กานต์ฤทัย ชลวิทย์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล
 การวิเคราะห์มุมมองของผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับนโยบายการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติและผลกระทบที่เกิดขึ้น
ชื่อผู้แต่ง กุลรตี พันธุ์แฉล้ม ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาการรักความเป็นไทยของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 : การทดลองแบบสี่กลุ่มของโซโลมอน
ชื่อผู้แต่ง ขวัญจิรา อินทร์เอี่ยม ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 การสังเคราะห์งานวิจัยที่ศึกษาปัจจัยด้านเด็กและครอบครัวที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของเด็กด้วยเอ็มเอเอสอีเอ็ม
ชื่อผู้แต่ง จริยา ชื่นศิริมงคล ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 กระบวนการพัฒนาความใส่ใจของครูตามทฤษฎีลำดับขั้นความเข้าใจ : การพัฒนาคู่มือโดยใช้การวิเคราะห์วาทกรรม
ชื่อผู้แต่ง จิรวรรณ นาคพัฒน์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการคิดอภิมานของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
ชื่อผู้แต่ง ชลธิดา ดวงงามยิ่ง ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการมีอัตลักษณ์ของชาติและความภูมิใจในชาติของเยาวชนไทย
ชื่อผู้แต่ง ชลธิศ โลศิริ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาเครื่องมือประเมินพฤติกรรมการดูแลอย่างเอื้ออาทรทางการพยาบาลโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์เชิงปัญญา
ชื่อผู้แต่ง ชุติมา สืบวงศ์ลี ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ
 การเปรียบเทียบกิจกรรมเสริมความเป็นครูของนักศึกษาครูในมหาวิทยาลัยที่ต่างกัน : การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง ญาดา นิลประดิษฐ์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การวิเคราะห์ผลลัพธ์และผลกระทบของกระบวนการเสริมพลังอำนาจครู : การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง ฐาปณัฐ อุดมศรี ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์การยอมรับและพฤติกรรมการปฏิบัติงานของครูหลังการประเมินความรู้ของกระทรวงศึกษาธิการ
ชื่อผู้แต่ง ฑิตยา สิทธิโสภาสกุล ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 ความต้องการและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสายอาชีวศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 : การวิเคราะห์จำแนก
ชื่อผู้แต่ง ณัฐพล แจ้งอักษร ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การประยุกต์ใช้ชุดกิจกรรมการคิดเพื่อพัฒนาความสามรถในการคิดวิจารณญาณและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5-6 : การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม
ชื่อผู้แต่ง ดวงพร ข้องเกี่ยวพันธุ์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักศึกษาปริญญาบัณฑิตสาขาวิชาบริหารธุรกิจ : การประยุกต์ใช้โมเดลการวัดเชิงก่อตัวและเชิงสะท้อน
ชื่อผู้แต่ง ธนินทร์ รัตนโอฬาร ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา นโยบาย การจัดการและความเป็นผู้นำทางการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การพัฒนาโปรแกรมการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมการคิดไตร่ตรองของนิสิตครูระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ : การทดลองแบบพหุกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง นันทกาญจน์ ชินประหัษฐ์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต : การประยุกต์ใช้โมเดลพัฒนาการพหุระดับแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง นิธิภัทร บาลศิริ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การวิเคราะห์ผลของกระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ทักษะการทำงานกลุ่ม และการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง นิพิฐพร โกมลกิติศักดิ์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ที่จะเรียนด้วยกิจกรรมตามกลยุทธ์การคิดอภิมานของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 : การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม
ชื่อผู้แต่ง นุชจรี ศรีเสวก ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 โมเดลเชิงสาเหตุของประสิทธิผลของทีมของชมรมนิสิตนักศึกษาที่มีความฉลาดทางอารมณ์ของกลุ่มเป็นตัวแปรส่งผ่าน : การวิจัยเชิงศึกษาเปรียบเทียบโมเดลเชิงสาเหตุของประสิทธิผลของทีมของชมรมนิสิตนักศึกษาที่มีความฉลาดทางอารมณ์ของกลุ่มเป็นตัวแปรส่งผ่าน : การวิจัยเชิงศึกษาเปรียบเทียบ
ชื่อผู้แต่ง ปวีณา คำพุกกะ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.พิมพันธ์ เดชะคุปต์
 การประยุกต์ใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครู ผู้ปกครอง และชุมชน ในการลดพฤติกรรมที่เป็นปัญหาและส่งเสริมทักษะชีวิตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
ชื่อผู้แต่ง พรรณราย ธนสัตย์สถิต ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความเข้าใจในการอ่านที่มีแรงจูงใจในการอ่านและความสามารถทางภาษาเป็นตัวแปรส่งผ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา
ชื่อผู้แต่ง พิธพร นิโกบ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ
 การเปรียบเทียบวิธีการพัฒนาครูสูความเป็นครูมืออาชีพ : การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์
ชื่อผู้แต่ง ภัทรวดี วชิรธาดากุล ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุมาลี ชิโนกุล
 การพัฒนารูปแบบการประเมินความสำเร็จของการจัดการเรียนรู้ในสถาบันอุดมศึกษา : การประยุกต์ใช้เทคนิคแผนที่ผลลัพธ์และการวิเคราะห์เอสอีเอ็มแบบมีตัวแปรแฝง
ชื่อผู้แต่ง ภิรดี วัชรสินธุ์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.ศิริชัย กาญจนวาสี
 การวิจัยและพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดเก็บข้อมูลแบบสนทนา
ชื่อผู้แต่ง มนัสนันท์ รอดเชื้อจีน ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 ผลของนโยบายการใช้แหล่งการเรียนรู้ในชุมชนที่มีต่อการรับรู้และพฤติกรรมของผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน : การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง มนีรัตน์ ปานจันทร์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช
 การพัฒนาตัวชี้วัดสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ชื่อผู้แต่ง มัณฑนา ชูไกรไทย ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ
 การวิเคราะห์และนำเสนอแนวทางพัฒนาค่านิยมทางภาษาไทยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง เยาวลักษณ์ หงษ์หิรัญเรือง ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การวิเคราะห์กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กที่มีการปฏิบัติดี : พหุกรณีศึกษา
ชื่อผู้แต่ง รัชนีวรรณ สมานมิตร ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 การวิเคราะห์มุมมองของครุในการจัดการเรียนการสอนเด็กต่างด้าวในโรงเรียน : การวิจัยเชิงผสม
ชื่อผู้แต่ง รัตนพงศ์ ตุมพสุวรรณ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาที่ส่งผลต่อเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาต่างชั้นปี : การวิเคราะห์บุคคลแบบข้ามช่วงเวลา
ชื่อผู้แต่ง รานี วณิชย์เศรษฐ์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล
 การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์สายโซ่วิธีการ-เป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์ : การพัฒนาโมเดลการวัดและการวิเคราะห์มูลค่าเพิ่ม
ชื่อผู้แต่ง วัยวุฑฒ์ อยู่ในศิล ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาเอก ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การศึกษารูปแบบการดำเนินงานสหกิจศึกษาของคณะครุศาสตร์อุตสหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี : การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง ศิริพร ทองแก้ว ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน : การประยุกต์ใช้โมเดลสมการโครงสร้าง
ชื่อผู้แต่ง สพลกิตต์ สังข์ทิพย์ ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
 การใช้การวิจัยแบบผสมเพื่ออธิบายความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างความเชื่อมั่นและพฤติกรรมการสอนของครูที่มีต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน
ชื่อผู้แต่ง สโรชา หะรังศรี ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
 ผลกระทบของนโยบายการขอต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูที่มีต่อครูและนักเรียน : การวิจัยแบบผสม
ชื่อผู้แต่ง สิริวรรณ มีรอด ปีการศึกษา 2553 ระดับปริญญาโท ภาควิชา วิจัยและจิตวิทยาการศึกษา สาขาวิชา วิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษา ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช